Khám phá các resort hạng top ở Maldives


Mới đây, chuyên trang Billionaire đã chọn ra các khu nghỉ dưỡng (resort) được đánh giá là “đỉnh của đỉnh” tại Maldives.

Cheval Blanc Randheli
 
Là cơ sở được vận hành bởi Tập đoàn LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton lừng danh, nên Cheval Blanc Randheli tất nhiên phải sang trọng, độc đáo. Với thiết kế kiến trúc gồm 45 nhà nghỉ riêng biệt, resort này nằm cách thủ đô Malé khoảng 40 phút bay bằng thủy phi cơ nên không quá khó đi lại. Tại đây, mỗi nhà nghỉ được thiết kế từ những vật liệu tự nhiên của Ấn Độ Dương, đồng thời mỗi nhà nghỉ có một hồ bơi vô cực để du khách tha hồ thả hồn cùng thiên nhiên trong lúc đắm mình trong làn nước. Kèm theo đó còn có nhiều dịch vụ từ chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ đến ăn uống. Vừa qua, Cheval Blanc Randheli cung cấp thêm dịch vụ tham quan bằng du thuyền hạng sang, để hành khách có thể thử lặn biển.
 
Đổi lại, mức giá của nó không hề rẻ, khi chi phí thuê một căn nhà nghỉ ở đây vào khoảng 1.600 - 3.700 USD (36 - 83 triệu đồng) mỗi đêm.
 

 

Khám phá các resort hạng top ở Maldives - ảnh 1
 
 
Một nhà nghỉ của resort One&Only Reethi Rah - Ảnh: O&O
 
Khám phá các resort hạng top ở Maldives - ảnh 2
Khu nghỉ dưỡng Cheval Blanc Randheli - Ảnh: Cheval Blanc
 
Khám phá các resort hạng top ở Maldives - ảnh 3
Một góc khu nghỉ dưỡng Naladhu - Ảnh: Naladhu
 
 
Velaa Private Island
 
Khu nghỉ dưỡng này được phát triển và đầu tư bởi tỉ phú người Czech tên Jirí Smejc. Nằm trên một đảo ở phía bắc Maldives, Velaa Private Island trở thành điểm đến của nhiều người nổi tiếng như các ca sĩ Jennifer Lopez và Shakira. Nhìn từ trên không, các nhà nghỉ nổi trên mặt nước của resort này trông như đầu con rùa - vốn được thể hiện bởi từ “Velaa” trong ngôn ngữ địa phương. Đây cũng là khu hỗ trợ sinh sản cho rùa.
 
Toàn bộ resort có 48 nhà nghỉ như những hòn đảo nổi trên mặt nước được thiết kế sang trọng, tận hưởng các tiện ích như bể sục hơi, hồ bơi, phòng tập thể dục, nhà hàng… Ngoài ra, resort còn cho phép du khách giải trí với môn đánh golf. Mức giá lưu trú ở đây cũng cực đắt, từ 2.000 - 19.000 USD (khoảng 45 - 430 triệu đồng) mỗi đêm.
 
One&Only Reethi Rah
 
Đây là khu nghỉ mát rộng khoảng 40 ha nằm ngay vịnh nhỏ nên trở thành nơi dễ dàng tiếp cận dù đi đến bằng thủy phi cơ hay tàu. Toàn khu nghỉ dường One&Only Reethi Rah có 128 nhà nghỉ được thiết kế sang trọng, nằm xung quanh vịnh, nên mỗi nhà nghỉ đều giúp du khách có cơ hội tận hưởng cảnh đẹp xung quanh một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, resort còn có khu vực tập yoga trên mặt nước, quán bar, khu hồ bơi trong sân vườn… Giá qua đêm tại resort này dao động từ 1.500 - 16.000 USD (khoảng 34 - 360 triệu đồng).
 
Naladhu
 
Vốn chỉ có khoảng 20 người ở thường xuyên và chỉ phục vụ khoảng 50 khách, nên Naladhu được xem là khu nghỉ mát rất gần gũi. Khu nghỉ dưỡng này nằm ở đảo Velighandu Huraa và có thể đi đến nhanh chóng bằng thuyền sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Malé. Các nhà nghỉ ở resort này được thiết kế không lớn nhưng đầy tiện nghi với hồ bơi, thân thiện cho những chuyến nghỉ dưỡng của các gia đình. Khu vực ban công của từng căn trở thành khu vực thoáng đãng để tận hưởng cảnh đẹp tại đây. Trong đó, nhà nghỉ lớn nhất rộng khoảng 600 m2, có 2 tầng với 2 phòng ngủ cùng hồ bơi sát biển.
 
Mức giá ở qua đêm của khu nghỉ dưỡng này khoảng 1.760 - 7.965 USD (40 - 178 triệu đồng).
 
Anantara Kihavah Villas
 
Nằm cách sân bay quốc tế Malé khoảng 30 phút bay bằng thủy phi cơ, khu nghỉ dưỡng Kihavah Huravalhi được xem là một tuyệt tác trên biển khi có một nhà hàng cùng hầm rượu vang độc đáo dưới nước phục vụ nhiều phong cách ẩm thực khác nhau. Các spa và các cơ sở trị liệu của resort này nằm trên mặt nước đem đến không gian nghỉ ngơi như hòa cùng thiên nhiên. Cả khu resort có 79 nhà nghỉ trên mặt nước và đều nằm sát biển. Chi phí qua đêm ở đây vào từ 1.185 - 9.500 USD (khoảng 26 - 210 triệu đồng).
 
                                                                                             Theo HOÀNG ĐÌNH (Thanh Niên)